กลิ่นอายของความสนุกสนานในการฉลองสงกรานต์อันโด่งดังไปทั่วโลก ไปจนวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ย่อมทำให้ไม่เพียงแค่คนไทย แต่ต่างชาติจำนวนมากต่างนับวันรอคอยให้เทศกาลสงกรานต์มาถึงอย่างใจจดจ่อ
สิ่งที่ควบคู่กับการฉลองสงกรานต์คือการสาดน้ำอย่างสนุกสนาน แต่หากนึกถึงปริมาณน้ำที่ใช้ไปเพื่อความสนุกนี้แล้ว เชื่อว่าทุกคนคงจินตนาการว่ามากมายขนาดไหน
ในฤดูร้อนที่ภัยแล้งเริ่มส่งสัญญาณอีกครั้ง จะดีแค่ไหนถ้าเราฉลองสงกรานต์อย่าง “รักน้ำ” ในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โครงการ “รักน้ำ” โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำที่ริเริ่มโดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จึงเชิญชวนคนไทยฉลองสงกรานต์แบบ “รักน้ำ” คือการเล่นน้ำสงกรานต์ในปริมาณที่พอเหมาะและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในโอกาสที่สมาชิกจะได้อยู่พร้อมหน้า
ผ่านทางวิดีโอ ที่ปล่อยให้ได้รับชมกันแล้วทาง YouTube ของ โคคา-โคลา ประเทศไทย Facebook และเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยร่วมกันฉลองสงกรานต์อย่างตระหนักรู้ถึงคุณค่าทรัพยากรน้ำ
นายนันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอด 10 ปี โครงการรักน้ำได้ทำงานร่วมกับชุมชนต่างๆ และพันธมิตรในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชนอย่างยั่งยืน ในปีนี้ เราอยากร่วมจุดประกายในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำให้กับผู้บริโภคในช่วงสงกรานต์ เพราะในหลายปีที่ผ่านมา ประเทศไทยต้องประสบปัญหาภัยแล้งไม่นานหลังจากเทศกาลสงกรานต์
ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราใช้น้ำเป็นจำนวนมากเพียงเพื่อความสนุกสนาน แต่หากจะมองอีกมุมหนึ่งแล้ว เราสามารถเล่นสงกรานต์แบบรักน้ำที่แม้จะใช้น้ำน้อย แต่ก็สามารถมีความสุขในช่วงเวลาที่มีค่านี้ได้ในรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะการสรงน้ำพระและการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพรักเมื่อผู้คนเดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัว”
นอกจากนี้ โครงการ “รักน้ำ” ยังนำเสนอ 8 วิธีเล่นสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ ในรูปแบบอินโฟกราฟฟิคสวยงามเข้าใจง่ายอีกด้วย
สงกรานต์นี้ อย่าลืมฉลองอย่าง “รักน้ำ” ได้ทั้งความสุข ความอบอุ่นในครอบครัว และอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำไปพร้อมกัน และหากคุณมีไอเดียเก๋ๆ ในการเล่นสงกรานต์ให้สนุกเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือใช้น้ำน้อยลง อย่าลืมแชร์กับเราผ่านทางแฮชแท็ก #RAKNAM #รักน้ำ #Coke สงกรานต์ปีนี้ มารักน้ำด้วยกันเถอะ! รักน้ำ รักทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อประเทศไทย
0 comments:
Post a Comment